GFriend · Seventeen

[SeokJu] Duet + Jealous (trans)

Nguồn: sebeunchin @ Twitter (https://twitter.com/sebeunchin/status/786543921153187840)
Người dịch: meohoa98, dịch đã có sự cho phép của tác giả

Lần đầu tiên Lee Seokmin gặp Choi Yuna + Choi Yuna có quyền ghen khi Lee Seokmin không chịu giữ lời hứa của mình.

 


–Duet–

Hôm nay là ngày đầu tiên của Seokmin ở SOPA, và cậu chàng không thể kiềm chế nổi sự phấn khích khi trở thành học sinh của nơi nằm trong top những trường đào tạo nghệ thuật uy tín nhất của Đại Hàn Dân Quốc.

Cứ như một giấc mơ vậy, khi giờ cậu ta đã được mặc bộ đồng phục mang sắc vàng đặc trưng của trường và nhìn thấy những gương mặt quen thuộc thường xuyên xuất hiện trên màn hình TV  trong khi đang đi dạo quanh trường.

Seokmin hít một hơi sâu trong lúc người giáo viên đang dẫn cậu đến lớp mới – 3-5, chuyên ngành chính là nhảy chứ không phải thanh nhạc –  bước vào lớp, bỏ lại cậu ta ở ngoài cửa cố tự làm mình bình tĩnh lại. Rồi cậu chàng giật nảy mình khi nghe thấy tiếng giáo viên vang vọng từ trong phòng, gọi cậu vào và chào hỏi bạn cùng lớp.

Đến lúc rồi. Ôi trời ơi.

Cậu rụt rè bước vào lớp, nở nụ cười tươi với những gương mặt xa lạ bên trong phòng đang nhìn cậu với ánh mắt tò mò.

Trong lúc giáo viên vẫn tiếp tục nói, Seokmin bắt đầu nhìn quanh lớp; phòng khá rộng, rộng hơn lớp học ở trường cũ của cậu, và trông ai cũng rất thân thiện. Chưa gì cậu đã cảm thấy thích lớp mới của mình, và hy vọng dự cảm của cậu ta là chính xác.

Giáo viên chạm nhẹ vào tay Seokmin, ra hiệu là cậu nên bắt đầu giới thiệu bản thân. Seokmin nhanh chóng cúi đầu 90 độ theo cái kiểu cậu ta đã luyện tập thành phản xạ cho màn debut sắp tới (mà cậu ta mong là không bị trì hoãn lâu thêm nữa, nếu không Seokmin sẽ khóc mất) trước khi tự giới thiệu mình.

“Xin chào mọi người, tớ là Lee Seokmin. Rất vui được gặp!”

Seokmin chẳng nhớ nổi những chuyện xảy ra sau đó. Người bạn ngồi cạnh cậu bắt đầu giới thiệu cậu với tất cả mọi người và kể cho cậu rất nhiều chuyện vặt vãnh về các thành viên trong lớp. Như là, Trình Tiêu và Jiho hiện tại cũng là thực tập sinh giống cậu, hay lớp có cái luật là người mới phải  trình diễn tài năng của mình trong giờ nghỉ… nhưng có một cái tên làm Seokmin để ý nhanh hơn cả khả năng rap của Outsider.

Choi Yuna. Hay còn có thể gọi là Yuju của GFriend, thành viên mà Seokmin yêu thích nhất trong số 6 cô gái của nhóm.

Wow, chắc kiếp trước cậu ta đã cứu Đại Hàn Dân Quốc nên giờ mới may mắn đến thế này, nhỉ? Seokmin không thể tin được cậu ta học cùng lớp với Choi Yuna đó. Seungkwan với Soonyoung mà biết sẽ chết vì ghen tị mất.

Nhắc tới người đó- một thiên thần, như ngày sinh của cô ấy vậy*, Jiho đang kéo Yuna về phía bàn của Seokmin và Trình Tiêu chậm rãi bước đằng sau. Cậu ta suýt nữa lên cơn đau tim khi nhận ra cô gái mà mới hôm qua cậu ta gọi là “Tình Yêu của Đời Mình” hiện tại chỉ cách cậu có vài mét, gần quá gần, và giờ thì người ấy đang đứng ngay trước mặt cậu trong khi đẩy nhẹ vai Jiho vì ngại.

“Cậu ấy đâu có biết tớ là ai, sao cậu cứ phải bắt ép tớ vậy?”

Nếu bạn hỏi Seokmin rằng cậu ta cảm thấy thế nào khi đứng gần Choi Yuna như thế này, cậu ta sẽ trả lời rằng “đúng là một trải nghiệm thần thánh” vì nó đúng là như thế. Yuna trông còn xinh hơn gấp vạn lần so với hình ảnh cô ấy trên TV, gò má cao và nụ cười đáng yêu của cô khiến chân Seokmin nhũn như sợi bún, và khi cô ấy quay lại nhìn cậu, Seokmin cảm thấy hồn cậu hình như sắp lìa khỏi xác.

“Chào, tớ là Choi Yuna, rất vui được gặp cậu!” cô cười, làm tim Seokmin như lỡ một nhịp.

“Chào, Yuna. Rất vui được gặp cậu, và tớ có biết cậu là ai chứ. Thực ra tớ là fan của cậu đấy.” cậu chàng vừa lặng lẽ sửa lại đầu tóc vừa trả lời Yuna, cố gắng nở nụ cười toả sáng mà không trông giống một thằng fanboy đáng sợ, quá mức hạnh phúc khi đứng trước “Tình Yêu của Đời Mình”.

Seokmin cảm thấy mặt mình nóng ran khi nhìn thấy biểu cảm ngạc nhiên trên gương mặt Yuna và tiếng cười rúc rích của hai cô gái còn lại. Rồi đột nhiên, Seokmin không biết lấy can đảm đâu ra để nhìn thẳng vào mắt của Yuna, cố gắng trấn tĩnh lại trái tim đang đập nhanh của mình.

“Cậu biết đấy, tớ cũng là thực tập sinh, như bạn Jiho và bạn Tiêu đây vậy. Không phải khoe khoang gì đâu, nhưng tớ sẽ là một trong những main vocal của nhóm đấy,” Seokmin bắt đầu nói (và ngay lập tức hồi hận), “Um, tớ đang muốn nói là, khi tớ debut rồi cậu hãy hát một bài song ca cùng tớ nhé?”

Gương mặt Yuna dịu dần khi nghe xong lời “bày tỏ” của Seokmin. Và giờ thì chỉ muốn tự chôn sống mình. Thằng bạn cùng bàn chắc chắn đang bắt đầu ship hai bọn họ với nhau rồi.

“Được chứ! Khi nào cậu muốn thì hãy liên lạc với công ty của tớ nhé!”

Thật sự thì, kiếp trước Seokmin đã làm gì để có cơ hội gặp và nói chuyện với Choi Yuna như thế này cơ chứ?

*Yuju sinh ngày 4/10/1997, viết theo kiểu Hàn là 1004, có cách đọc và viết giống với từ “천사”, nghĩa là thiên thần.


–Jealous–

Đã một năm kể từ khi Seventeen debut. Seokmin và Yuna cũng đã tốt nghiệp trung học từ vài tháng trước rồi. Thế nhưng lời hứa – lời đề nghị về màn song ca của họ hình đã hoàn toàn bị cả hai quên mất.

Mà không phải. Có vẻ như Seokmin mới là người quên lời hứa đó, trong khi Yuna vẫn luôn tự hỏi đến khi nào cậu ta mới hỏi cô một lần nữa.

Kể từ ngày hôm đó, Yuna lúc nào cũng mong chờ Seventeen debut. Cô là người phấn khích nhất trong nhóm khi Seventeen phát hành Adore U, tải ngay bài hát về máy và ngày nào cũng nghe đi nghe lại mọi lúc mọi nơi. Cô đã đợi chờ và hy vọng nhiều lắm, thật đấy.

Yuna rất muốn hát song ca cùng Seokmin, nhưng hình như cậu ta luôn tránh mặt cô và vờ như cô không tồn tại cho đến ngày họ tốt nghiệp. Yuna chưa bao giờ có cơ hội để kéo cậu ta ra và hỏi cho ra nhẽ, nên cô đành mặc kệ cậu. Hy vọng trong cô cứ mờ nhạt dần, đến hiện tại cái niềm hy vọng ấy vẫn còn đó vì Yuna muốn thế mà thôi.

Giờ Yuna đã có điện thoại để liên lạc với bạn bè, vậy nên cô giành cả ngày dài để nhìn chằm chằm vào số của Seokmin mà cô chưa bao giờ động vào kể từ ngày có điên thoại. Thỉnh thoảng, có gì đó như thúc giục Yuna nhắn tin cho cậu, nhưng chúng luôn biến mất khi cô sắp sửa bấm nút chat.

Con gái thì luôn phải đợi con trai chủ động, nhỉ? Vậy nên Yuna lại chờ đợi. Đợi và đợi đến khi nào cảm thấy mệt rồi mới thôi.

Thế rồi cô phải kiềm chế lắm mới không hét lên khi TV chiếu đến màn song ca của Seokmin với Shannon, Kei và Jihyo. Cô suýt nữa ném đệm sofa vào TV khi người dẫn chương trình của King of Masked Singer nói rằng Jihyo và Seokmin nên kết hôn chỉ vì giọng của họ hợp nhau.

Chỗ đó lẽ ra phải là của cô. Đứng cạnh Seokmin, lắng nghe giọng hát của họ kết hợp với nhau, hoà vào nhau theo cái cách đẹp đẽ nhất.

Và đó là khi Yuna nhận ra cô đang ghen.

Cô ghen vì cô không có dịp được hát song ca với Seokmin. Ghen vì dù cậu ta mới là người đưa ra lời đề nghị, nhưng giờ cô lại là người duy nhất mà cậu ta không thèm hát cùng. Ghen tị vì một cô gái khác – dù đó là bạn thân của cô đi nữa – bị gán ghép với Seokmin.

Cô đang ghen. Thực sự rất ghen tị.

Thế nên cô cố làm mình bận bịu, không suy nghĩ về cậu ta nữa khi hát song ca cùng người khác. Loco, Mad Clown, Sungjae, Sunyoul… Ai cũng được trừ Seokmin, người thậm chí còn không thèm liên lạc với cô. Cậu ta cũng phải nhận được thông báo khi Yuna add nick của cậu ta trên KakaoTalk chứ? Tại sao cậu ta không nói gì? Tại sao lại tránh mặt cô?

Xin hãy nhớ đến tớ đi. Đừng để tớ tự mình gặm nhấm cái cảm xúc tiêu cực này nữa, xin cậu.

“Em gửi một lời nhắn đến Dokyum đi!”

Yuna lắng nghe lời nói của PD và rồi cười gượng trong khi nghĩ xem mình phải nói cái gì. Đăm chiêu một lúc, cô quyết định nói ra điều đã làm cô trăn trở suốt mấy tháng nay.

“Ừm… Seventeen Dokyum à… Chào cậu,” cô cười nhẹ, “Lần đầu chúng ta gặp nhau trong lớp ấy, cảm ơn vì đã nhận ra tớ và đề nghị tớ hát song ca cùng cậu,” dù sau đó cậu hoàn toàn coi như tớ không tồn tại, “đợt quảng bá này hãy cùng nhau cố gắng nhé, fighting!”

Sojung an ủi cô bằng một cái vỗ vai sau khi họ quay xong, khẳng định rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi. “Cậu nhóc đó sẽ gọi cho em sau khi họ đăng đoạn video này lên thôi mà, cứ chờ đi.” Sojung thì thầm, chạm nhẹ vào tay Yuna.

Chị trưởng nhóm nói đúng. Sau khi Mnet đăng đoạn video lên, một tin nhắn xuất hiện trong Kakaotalk của Yuna, đúng như Sojung nói, nó từ tài khoản của chàng trai mà cô đã mong chờ từ vài tháng nay rồi.

Lee Seokmin: Tớ xin lỗi nhé, Yuna. Thật sự xin lỗi.

Leave a Reply

